Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Bị ngộ độc khuẩn salmonella do ăn gà rán KFC

Tòa án tối cao New South Wales (Úc) vừa buộc Tập đoàn thức ăn nhanh KFC bồi thường hơn 8 triệu AUD cho gia đình bé gái Monika Samaan bị ngộ độc khuẩn salmonella dẫn đến tổn thương não do ăn gà rán Twister của KFC năm 2005.
Monika và cha rời phiên tòa - Ảnh: APP 


Gia đình Monika Samaan cho biết chỉ một ngày sau khi ăn gà rán ở nhà hàng Villawood KFC ở New South Wales, cô bé 7 tuổi đã hôn mê suốt sáu tháng. Sau đó, Monika bị liệt tứ chi do não tổn thương nặng. Monika hiện phải ngồi xe lăn và không nói được.

Trong phiên xử sơ thẩm năm 2010, cha của Monika cho biết vợ chồng ông cùng con trai cũng phải nhập viện vì ói và tiêu chảy sau khi ăn cùng miếng gà rán với Monika. Luật sư của gia đình nạn nhân cáo buộc trong lúc đông khách, nhân viên nhà hàng Villawood KFC đã sử dụng thịt gà rơi dưới đất để phục vụ khách. KFC bác bỏ cáo buộc này và cho biết sẽ kháng án.

Gia đình Monika đã khởi kiện KFC từ năm 2009. Trong tháng 10-2005, 10 người cũng có triệu chứng ngộ độc thức ăn sau khi ăn thức ăn nhanh của Villawood KFC. Năm 2004 và 2006, KFC cũng bị kiện vì quảng cáo gà rán có thể dùng cho ăn kiêng, sử dụng dầu rán có hàm lượng chất béo chuyển hóa cao nhưng lại không có bất cứ khuyến cáo nào cho khách hàng.

MỸ LOAN (Theo The Herald Sun)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét